Phần Writing Unit 2 Tiếng Anh lớp 10 sách Global Success tập trung vào chủ đề Writing about suggestions for improving the environment (viết về các gợi ý cải thiện môi trường).
Đây là một nội dung quan trọng giúp học sinh phát triển kỹ năng viết về chủ đề bảo vệ môi trường. Bài viết này sẽ cung cấp đáp án chi tiết cho tất cả các bài tập trong phần Writing này.
Bài tập đầu tiên yêu cầu học sinh ghép các gợi ý cải thiện môi trường với kết quả mong đợi tương ứng.
Đáp án:
1. c
2. a
3. b
Suggestions (Gợi ý) | Expected results (Kết quả mong đợi) |
1. Cleaning up regularly (e.g. organising clean-up activities at weekends) Dọn dẹp thường xuyên (ví dụ: tổ chức các hoạt động dọn dẹp vào cuối tuần) | c. This keeps the environment clean and makes it safe for everyone. Điều này giữ cho môi trường sạch sẽ và an toàn cho mọi người. |
2. Planting more trees (e.g. encouraging students to plant trees or flowers in their school) Trồng thêm cây (ví dụ: khuyến khích học sinh trồng cây hoặc hoa trong trường) | a. This reduces CO₂ and makes the air clean. Điều này làm giảm CO₂ và làm cho không khí trong lành. |
3. Setting up more rubbish bins (e.g. putting more rubbish bins in public places such as parks or bus stations) Đặt thêm thùng rác (ví dụ: đặt thêm thùng rác ở nơi công cộng như công viên hay trạm xe buýt) | b. This makes the waste collection easier. Điều này làm cho việc thu gom rác thải dễ dàng hơn. |
Bài tập này yêu cầu học sinh điền các từ nối thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn.
Đáp án:
There are three things we can do to improve the environment in our school. (1) First, we should clean up all areas regularly. (2) For example, we can organise clean-up activities at weekends. By doing this, we can keep our environment clean, beautiful, and safe for everyone. … (3) In conclusion, we can improve the environment in our school in many ways and even small actions can make a big difference. |
Giải thích:
(1) First: Ở vị trí này cần từ nối để bắt đầu liệt kê ý đầu tiên, "First" (Đầu tiên) là phù hợp nhất.
(2) For example: Sau khi nêu ý chính, tác giả đưa ra ví dụ cụ thể, nên dùng "For example" (Ví dụ).
(3) In conclusion: Đây là phần kết luận của đoạn văn, nên dùng "In conclusion" (Tóm lại).
Dựa vào các ý tưởng từ bài 1, học sinh cần thêm 2 gợi ý nữa để hoàn thiện đoạn văn. Dưới đây là gợi ý trả lời kèm dịch nghĩa
There are three things we can do to improve the environment in our school. First, we should clean up all areas regularly. For example, we can organise clean-up activities at weekends. By doing this, we can keep our environment clean, beautiful, and safe for everyone. | Có ba điều chúng ta có thể làm để cải thiện môi trường trong trường học. Đầu tiên, chúng ta nên dọn dẹp tất cả các khu vực thường xuyên. Ví dụ, chúng ta có thể tổ chức các hoạt động dọn dẹp vào cuối tuần. Bằng cách này, chúng ta có thể giữ cho môi trường sạch sẽ, đẹp và an toàn cho mọi người. |
Second, we should plant more trees and flowers around our school. This will help reduce CO₂ and make the air cleaner for everyone. We can encourage students to participate in tree-planting activities during Earth Day or environmental weeks. | Thứ hai, chúng ta nên trồng thêm cây và hoa xung quanh trường học. Điều này sẽ giúp giảm CO₂ và làm cho không khí trong lành hơn cho mọi người. Chúng ta có thể khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động trồng cây trong Ngày Trái đất hoặc tuần môi trường. |
Third, we need to set up more rubbish bins in different areas of the school, especially in the playground, canteen, and corridors. This will make waste collection easier and prevent students from littering. | Thứ ba, chúng ta cần đặt thêm thùng rác ở các khu vực khác nhau của trường, đặc biệt là ở sân chơi, căng-tin và hành lang. Điều này sẽ làm cho việc thu gom rác dễ dàng hơn và ngăn học sinh vứt rác bừa bãi. |
In conclusion, we can improve the environment in our school in many ways, and even small actions can make a big difference. | Tóm lại, chúng ta có thể cải thiện môi trường trong trường học theo nhiều cách và ngay cả những hành động nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. |
Hai gợi ý được thêm vào:
Planting more trees and flowers (Trồng thêm cây và hoa) - dựa trên ý tưởng từ bài 1 về việc trồng cây để giảm CO₂
Setting up more rubbish bins (Đặt thêm thùng rác) - dựa trên ý tưởng từ bài 1 về việc đặt thùng rác để thu gom rác dễ dàng hơn
Phần Writing Unit 2 Tiếng Anh 10 Global Success đã giúp học sinh nắm vững cách viết về các gợi ý cải thiện môi trường một cách logic và mạch lạc qua các bài tập thực hành ghép ý tưởng với kết quả, sử dụng từ nối phù hợp và phát triển ý tưởng.
Những bài tập này là nền tảng quan trọng giúp các bạn học sinh lớp 10 có thể viết những đoạn văn hoàn chỉnh về chủ đề môi trường trong các bài kiểm tra. Hãy tham khảo các gợi ý trả lời và tự viết câu trả lời của mình nhé.
ĐẶT LỊCH TƯ VẤN MIỄN PHÍ LỘ TRÌNH Săn ƯU ĐÃI lên tới 12.000.000đ